Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2008

-về đất Nghệ chơi đê-

Chẳng giấu gì các bác, ý định của tôi là năm hết Tết đến, ai cũng mong ngóng về quê hương cho nên tôi đưa lên đây hình ảnh của một vài vùng quê của các thành viên trong lớp mà tôi đã có dịp đến chơi.

Phần là giới thiệu với mọi người quê các bạn ấy nó thế nào, phần cũng là lớp mình gắn bó với nhau ít ra cũng được 3 năm có lẻ, chắc cũng có ai đó mong được về nhà bạn này bạn kia chơi mà chưa có dịp, sẵn đây nghía qua luôn.

Trộm nghĩ ai thấy hình ảnh quê mình trên này chắc cũng tự hào, và cái blog này nó cũng có phần sinh động hơn đôi chút. Mong các bác ủng hộ. Sau đây là hình ảnh quê của anh Nguyễn Thế Tạo, xã Thanh Giang - huyện Thanh Chương - tỉnh Nghệ An.

Chú thích thêm một thông tin ngoài lề. Có đợt lớp mình cứ hay chọc anh Duy là con chủ tịch xã, thực hư thế nào tôi không biết, chỉ có điều anh Tạo là con chủ tịch xã chính hiệu. Cha anh ấy "khét tiếng" khắp cả một vùng, ai về Thanh Giang tìm nhà anh ấy cứ hỏi nhà ông Hùng chủ tịch xã là ai cũng phải khúm núm chỉ đường cho mà coi.



From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Từ quê tôi sang quê anh Tạo đi theo đường Hồ Chí Minh mất khoảng hơn 20km. Đây là quang cảnh trên đường đi, không biết các bác thấy thế nào, chứ tôi thấy quê tôi & quê anh Tạo đẹp thôi rồi, cây cối xanh tươi, sông suối biển trời cái gì cũng đẹp, nhìn mãi không thấy chán.


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong



From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Thanh Chương có đặc sản nổi tiếng là chè xanh. Trên đường đi sang nhà anh ấy gặp khá nhiều đồi chè. Trên đây là một xưởng chế biến chè (nếu nhớ không nhầm).


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Một đồi chè.


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Thấy cái này hay hay nên chụp lại. Về sau mới chột dạ không biết đây có phải cái đường tràn không các bác nhỉ?


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Bác tài của tôi đây. b-)

From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Rơm phơi đầy làng. Mùi rơm thơm kinh khủng. Nhưng mà cái mùi kít bò thì hơi tởm. :| (đố ai biết "kít bò" là cái gì? Dân Nghệ dân Hà cấm trả lời ;)) )


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Xã anh Tạo có nhiều người theo đạo, có hẳn cái nhà thờ to vật vã.


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Chả biết cây gì nhưng thôi, cứ tạm gọi nó là gốc đa đầu làng, hình ảnh đặc trưng cho làng quê Việt Nam. Thanh bình quá...


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
(2 thằng ngất :)) )
Bên tay trái gốc cây này là một cái mương (?), xã anh Tạo nằm ngay sát sông Lam, anh ấy kể ngày nhỏ mỗi lần lũ về, nước sông lên cao ngập hết phía ngoài bờ sông, nước chỗ con mương này cũng lút, anh ấy và lũ bạn hay ra nhảy xuống ngụp lặn ở đây.


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Ruộng ngô cao lút đầu giăng hai bên, thảm rơm trải kín lối đi ở giữa. Tản bước ra bờ sông. Thật là thư thả...


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Quả này chụp không được như ý muốn của tôi, nhưng thôi kệ, cho vào cho có cái mặt mình kẻo mất quyền lợi. :d


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Tâm trạng chưa?


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong



From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Trời sắp mưa nên anh cu Tạo nhà mình lo hót thóc vào. Con ngoan. ;))


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Có cái thiếu sót là chụp quả sân và thóc hơi nhiều mà lại thiếu mất một tấm chụp tổng thể ngôi nhà anh ấy. Thôi để Tết này về sửa sai.


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong
Trên đường đi về thấy cái biển địa giới này, nhào vô làm mấy quả ảnh liền. :))


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


From 080619 Huong Son & Thanh Chuong


Quê anh Tạo đẹp quá. Quê tôi cũng đẹp. Yêu quê mình quá. :x :x :x :x :x



T.B. :

Các bác post hình quê mình lên cho xôm tụ. Tôi còn nhiều ảnh lắm, sẽ post tiếp trong thời gian tới, các bác mà không giành post là cái blog này thành địa điểm thả bom của tôi đấy. ;))
Ai đọc entry này thì vote cho tôi cái poll nhá. Cảm ơn vì đã ủng hộ.



Entry tới các bác muốn về đâu?




Vinh city nhà anh Tuấn Anh bịp Diego b-)

1


Cửa Lò, gần đất Nghi Lộc nhà anh Toàn :D

0


Đà Nẵng

1


hay là Hương Sơn phần 2, đất nhà anh Thông nhỉ :))

2





Sign in to vote

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét