Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008

MU đã thua, và ta cũng thua!

Cuối tuần trước, MU vừa thua các học trò trẻ của giáo sư Wenger, một trận thua về nhiều phương diện. Và hôm nay, cũng tương tự thế, CDS46 của chúng ta cũng đã thua

cds 46

Chúc mừng CDB-A46, và thực sự chia buồn với những ai đã buồn cho lớp ta!

Vẫn còn đó một trận tranh giải 3 phía trước, bây giờ không phải là lúc chúng ta trách móc nhau. Tuy nhiên chúng ta cần phải nhìn lại một cách kỹ càng trận thua ngày hôm nay, tìm ra lý do cho thất bại, và tìm phương án cho trận đấu tới.

*******

Quả thật là chúng ta đã thua mọi phương diện!

Đầu tiên là nói tới chuyên môn. Phải khẳng định một điều là CDB-A46 hơn hẳn chúng ta cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Họ có một đội hình đồng đều, các cầu thủ tuy không cao hơn chúng ta bao nhiêu, nhưng rất khoẻ, và hầu hết đều có kỹ thuật cá nhân khá tốt. Đực biệt phải kể đến Hà, không chỉ riêng kỹ thuật cá nhân nổi trội (nhiều lần khiến quân ta hít khói), mà cậu ấy còn có nhãn quan của một cầu thủ trung tâm, là linh hồn của đội bóng. Những đường chuyền của cậu ấy khá sắc sảo, và có tính chiến thuật cao. Phải kể đến nữa là họ có một thủ môn rất xuất sắc., hình như cậu ấy là tuyển thủ của trường. Hàng hậu vẹ cảu họ cũng được tổ chức tốt, từng cầu thủ có thể hoán đổi vị trí cho nhau, và theo người rất sát. một khi hậu vệ cánh rời vị trí, lập tức trao ngay nhiệm vụ kèm người cho trung vệ.

co dong vien
Cổ động viên ít ỏi!

Còn đội mình, ngoài Khánh với Toàn thì không có một cầu thủ nào có sức tạo ra đột biến. Đá với một đội vừa tầm, 2 người đủ sức phô diễn lối đá cá nhân của mình. Nhưng với lối chơi áp sát của CDB-A46 thì 2 người có rất ít khoảng trống. Với lại tính đến trước trận đấu hôm nay, đội mình có rất ít thời gian luyện tập, đá được 1, 2 trận không đủ đảm bảo thể lực và độ dẻo dai được. Còn về chiến thuật, chúng ta đã không soạn ra được một kế hoạch thật kỹ lưỡng. Chúng ta đều biết CDB-A46 là đương kim vô địch của giải, tức là họ rất mạnh. Chúng ta đang lâng lâng với chiến thắng tuần trước, thêm nữa, việc biết tin CDB-A46 thủ hoà với Dự án 46, một đội mà ta đã từng hai lần đánh bại với tỉ số đậm, hải may mắn lắm thì CDB-A46 mới bốc thăm qua được vòng bảng. Bởi vậy tâm lý chúng ta có phần chủ quan. Đúng ra, với đội hình mình như vậy, chúng ta phải xác định một lối đá phòng ngự chặt, tức là tập trung phần đông quân bên sân nhà, không thể chơi đôi công với họ được. Và khi bị bàn thua sớm, rõ ràng tâm lý chúng ta đã bị lung lay khá nặng nề. Thêm một điều nữa là quân ta hôm nay cũng đá dưới sức nữa. Hậu vệ thì mắc phải những sai lầm cơ bản, tiền đạo đã không thể tìm ra khoảng trống, và cũng không tạo ra được nhiều đột biến, ngoài một vài pha dứt điểm từ xa của Khánh.

Điều lý giải thứ 2 cho trận thua, tôi muốn nhắc đến các cổ động viên. Ta cũng biết lớp họ có trên 80 người, trong khi lớp ta chỉ khoảng 40 người, một sự chênh lệch đáng kể. Bởi vậy đáng lý ra lớp ta phải đi đủ thì mới có hy vọng lấn át được lớp họ, đằng này lớp họ đi thì đông, còn lớp ta thì chẳng được bao nhiêu. Trong sân, các cầu thủ thì bị chèn ép, vậy mà ngoài sân, cổ động viên cũng bị chèn ép luôn. Các cầu thủ đã không thể có được một tâm lý tốt mà thi đấu. Thêm nữa, có một vài cá nhân đã tạo tâm lý không tốt cho đội nhà, đó là việc to ra lo lắng và nói ra vài lời bi quan khi nhìn thấy một vài pha trình diễn của cầu thủ và thủ môn đội bạn. Chưa đá đã sợ thua thì làm gì còn tinh thần mà đá?

Photobucket

Anh Bách luôn có mặt
********

Chung quy lại tôi nghĩ có một số lỗi như vậy. Chúng ta cần rút kinh nghiệm cho trận đấu tới, và còn nhiều trận về sau này nữa. Về chuyên môn, như tôi đã nói, chúng ta cần tập luyện nhiều và đều, không đá bóng thì cũng nên chạy hàng ngày. Về đội hình chắc cũng cần họp lại để thay đổi một vài vị trí. Còn về cổ động viên, mong rằng trận tới các bạn đi đầy đủ, cổ vũ to, cho anh em có tinh thần mà đá. Trận này chúng ta phải quyết tâm lấy bằng được 500k về liên hoan nha.

Buồn tí thế thôi nhá., MU vừa thắng Carling Cup mà

Bonus: Last Christmas (Musicbox) Chuẩn bị giáng sinh

Zuly

4 nhận xét:

  1. Buồn ghê gớm :((
    2h chiều chủ nhật,diễn ra trận tranh giải ba tư,tại sân thể dục trường mình nhá!

    Trả lờiXóa
  2. Trần Minh Phươnglúc 21:56 12 tháng 11, 2008

    ặc, sao lại sân thể dục trường!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Trần Minh Phươnglúc 00:00 13 tháng 11, 2008

    cái trường này có cần phải bỉ thế không???!!!

    Trả lờiXóa